Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 11 : 688
Năm 2019 : 8.866
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ KHÓI MẪU GIÁO BÉ (3-4 TUỔI)

Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, đất nước có giàu đẹp, phồn vinh là nhờ vào thế hệ trẻ.Chính vì vậy phải chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt từ khi còn ở độ tuổi mầm non. Người giáo viên mầm non ngoài việc hướng dẫn cho trẻ vui chơi , ăn, ngủ, giáo dục cho trẻ trở thành những đứa trẻ ngoan hơn chưa đủ mà giáo viên mầm non còn phải trang bị cho trẻ những kiến thức ban đầu Thông qua các hoạt động và những môn học như môn khám phá, tạo hình, âm nhạc, toán, LQCC, giáo dục thể chất…trẻ được “học mà chơi, chơi mà học”.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta lúc sinh thời Người đã nói “Non sông Việt Nam có được vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần công học tập của các cháu”. Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, đất nước có giàu đẹp, phồn vinh là nhờ vào thế hệ trẻ.Chính vì vậy phải chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt từ khi còn ở độ tuổi mầm non. Người giáo viên mầm non ngoài việc hướng dẫn cho trẻ vui chơi , ăn, ngủ, giáo dục cho trẻ trở thành những đứa trẻ ngoan hơn chưa đủ mà giáo viên mầm non còn phải trang bị cho trẻ những kiến thức ban đầu Thông qua các hoạt động và những môn học như môn khám phá, tạo hình, âm nhạc, toán, LQCC, giáo dục thể chất…trẻ được “học mà chơi, chơi mà học”. Chính vì vậy mà nhà trường luôn sát sao trong các hoạt động của các con tại trường. Với mỗi hoạt động luôn chú trọng phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm”. Giáo viên chỉ hướng dẫn, gợi ý cho trẻ, tuyệt đối không được làm hộ trẻ. Với phương pháp này trẻ trong trường tôi rất hứng thú tham gia trong các hoạt động

 Các con được gấp áo trong giờ hoạt động chiều tại lớp MGB C3

 Phương pháp sử dụng trò chơi vẫn được xem như là một phương pháp tối ưu với trẻ vì khi tham gia trò chơi, trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, không gò bó và hình thức này luôn gây được hứng thú với trẻ. 

   Các con tham gia trò chơi “Ghép hình” tại lớp MGB C2

Những hoạt động trong trường ấy đã, đang và sẽ đem lại thành công nhất định trong quá trình giáo dục trẻ, tạo tiền đề cho trẻ có thể phát triển toàn diện về 5 mặt: thể, trí, mĩ, đức, lao động.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook