Thống kê
Hôm nay : 12
Tháng 05 : 1.598
Năm 2019 : 3.637
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN "Tạo các số từ 1-4 bằng các cách khác nhau"

Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động không thể thiếu trong nội dung giáo dục trẻ. Và cũng có rất nhiều hình thức để trẻ hoạt động. Cô giáo Nguyễn Thu Hương là một giáo viên với nhiều năm kinh nghiệm đã tổ chức giờ học rất sáng tạo, tạo nhiều cơ hội cho trẻ được trải nghiệm. Trẻ rất hứng thú đạt hiệu quả rất cao trong mục đích giáo dục trẻ. Tiết dạy của cô đạt giải Xuất sắc trong hội thi: "Giáo viên giỏi- nhân viên giỏi" cấp trường.

GIÁO ÁN LÀM QUEN VỚI TOÁN

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức

                     Đề tài: Tạo các số từ 1-4 bằng các cách khác nhau

                                     Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ

                                     Thời gian: 25-30 phút             

                                     Ngày dạy: 5/11/2018

                                     Người dạy: Nguyễn Thu Hương

I. Mục đích – yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tạo các số từ 1-4 bằng các cách khác nhau như: xếp khuy, in vân tay, nặn đất, đồ số,…

- Trẻ biết cách chơi trò chơi Ai tài thế nhỉ, Bạn nào giỏi”.

2. Kỹ năng:

- Trẻ có kỹ năng xếp, uốn, nặn, đồ, ghép dây chun.

- Trẻ có kĩ năng hoạt động theo nhóm.

- Trẻ có kĩ năng chơi trò chơi “Ai tài thế nhỉ, Bạn nào giỏi”.

3. Thái độ:

- Trẻ đoàn kết với bạn bè, hứng thú tham gia hoạt động.                     

II. Chuẩn bị:

1. Địa điểm:                                                                                                                                     - Khu trải nghiệm sáng tạo. (Phòng rộng rãi thoáng mát).                                                                                     2. Đồ dùng:                                                                                                                                  * Đồ dùng của cô:   

+ Đồ dùng đồ chơi khu trải nghiệm sáng tạo.

+ Nhạc: Bài hát 1 2 3 4 5, nhạc không lời, loa, xắc xô.

+ Bàn góc, giá treo tranh.

*Đồ dùng của trẻ:

+ Số 1-4 , đất nặn , sáp màu,  hồ dán, bảng, khuy màu, khay màu nước, bảng chun học toán, khăn lau tay.

- Trẻ  hoạt động theo nhóm trẻ thích

III. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức:

- Cô và trẻ vận động theo bài hát: “Nhảy 1,2,3,4,5”.

- Cô giới thiệu cho trẻ tham gia lớp học vui vẻ “ lớp học vui vẻ”. Trò chuyện cùng với trẻ

2. Phương pháp, hình thức tổ chức

* Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 4

Trò chơi: Ai tài thế nhỉ

- Cách chơi: Trẻ lắng nghe và làm đúng theo hiệu lệnh của cô bạn nào làm sai thì sẽ phải nhảy lò cò. ( Ví dụ: cô yêu cầu trẻ vỗ tay 4 cái, trẻ vỗ tay 4 cái....)

- Cô tổ chức cho trẻ chơi.

* Ôn nhận biết các số trong phạm vi 4

Trò chơi: Bạn nào giỏi

 Cách chơi: Trẻ tìm xung quang khu vui chơi trải nghiệm các số từ 1-4 theo yêu cầu của cô. Thời gian là một bản nhạc.

- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.

* Cô giới thiệu các nhóm thực hành.

- Cô cho trẻ đi quan sát các nguyên vật liệu đã chuẩn bị cho trẻ. Giới thiệu cho trẻ các nguyên vật liệu và các nhóm hoạt động để tạo các số từ 1-4.

+ Nhóm tạo chữ số bằng in vân tay

+ Nhóm tạo chữ số bằng đất nặn

+ Nhóm tạo chữ số bằng khuy màu

+ Nhóm tạo chữ số bằng đồ số

+ Nhóm tạo chữ số bằng bảng chun học toán.

=> Có rất nhiều các nguyên vật liệu để tạo các số từ 1-4. Các suy nghĩ xem mình sẽ vào nhóm nào để hoạt động nào? 

=> Giáo dục: Khi các con làm xong nhớ để đồ dùng đúng nơi quy định, tránh làm rơi ra thảm cỏ.

*Cô cho trẻ về nhóm thực hành

+ Nhóm tạo chữ số bằng in vân tay

+ Nhóm tạo chữ số bằng đất nặn

+ Nhóm tạo chữ số bằng khuy màu

+ Nhóm tạo chữ số bằng đồ số

+ Nhóm tạo chữ số bằng bảng chun học toán.

(Cô bao quát, động viên trẻ kịp thời, hướng dẫn trẻ chưa biết làm)

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm theo từng nhóm.

3. Kết thúc

- Cô nhận xét giờ học và khen trẻ.

- Cô cho trẻ xem video trong quá trình trẻ hoạt động

 

- Trẻ vận động cùng cô. Trẻ trả lời.

Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cách chơi.

 

- Trẻ chơi trò chơi.

 

- Trẻ lắng nghe cách chơi.

- Trẻ chơi trò chơi.

 

- Trẻ đi quan sát các nguyên vật liệu và lắng nghe.

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

- Trẻ suy nghĩ và trả lời.

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ thực hành theo nhóm

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ xem video trẻ hoạt động

 


Tác giả: Văn phòng
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook