Thống kê
Hôm nay : 347
Tháng 04 : 5.197
Năm 2024 : 67.226
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀNH GIÁO DỤC THÀNH PHỐ PLEIKU VỚI CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2009

Năm học 2009 – 2010 được xác định là “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, từ đầu năm học đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã tập trung triển khai, chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ năm 2009 của Tỉnh, thành phố và ngày truyền thống của ngành- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

NGÀNH GIÁO DỤC THÀNH PHỐ PLEIKU VỚI CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2009
Năm học 2009 – 2010 được xác định là “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, từ đầu năm học đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã tập trung triển khai, chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ năm 2009 của Tỉnh, thành phố và ngày truyền thống của ngành- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 

Năm học 2009 – 2010 được xác định là “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”,  từ đầu năm học đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã tập trung triển khai, chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ năm 2009 của Tỉnh, thành phố và ngày truyền thống của ngành- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ngành, các nhà trường đã tổ chức tốt Lễ khai giảng năm học mới vào sáng ngày 5/9 theo đúng quy định với nhiều nét mới, gồm 2 phần “Lễ” và “Hội”, phần “Lễ” trang trọng và phần “Hội”với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian vui tươi, sinh động, tạo khí thế phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Nhân ngày khai giảng, nhiều trường đã phát động “Tháng an toàn giao thông” và “Tháng khuyến học” trong CB-GV-HS toàn trường. Một số trường được sự hỗ trợ của Hội khuyến học Thành phố, Hội khuyến học xã, phường đã tổ chức tặng quà cho đối tượng học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu chăm ngoan, học giỏi ngay khi bắt đầu vào năm học mới.

 Ngành chỉ đạo các nhà trường tiếp tục triển khai cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Ngay trong hè đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức tốt bồi dưỡng chính trị hè cho tất cả CBQL, giáo viên, nhân viên. Qua học tập chuyên đề “Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, từng cán bộ, giáo viên đều viết thu hoạch và đăng ký lộ trình “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác với các việc làm cụ thể. Kết quả: có 2.134 bài viết (trong đó loại Giỏi: 428 bài, Khá: 1.216 bài, Trung bình: 438 bài, Chưa đạt: 52 bài). Đầu năm, ngành chỉ đạo các trường, cán bộ, giáo viên trên cơ sở nhiệm vụ được giao, tự xây dựng tiêu chí về ý thức trách nhiệm trong công việc, hướng vào mục tiêu “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Đối với cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, tuỳ theo điều kiện thực tế của từng bậc học, các trường phải có cam kết đảm bảo việc “Dạy thực chất, học thực chất, kiểm tra, đánh giá đúng thực chất”, không chạy theo thành tích, tạo ra chất lượng “ ảo” trong giáo dục.

Đồng thời, cùng với việc, đẩy mạnh triển khai thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngành chỉ đạo các nhà trường xây dựng tiêu chí đánh giá giáo viên thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thực hiện chủ đề năm học và phát huy tính “sáng tạo” của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, ngành chỉ đạo mỗi nhà trường xây dựng kế hoạch đổi mới trong quản lý giáo dục, mỗi giáo viên có 1 kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học và phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đang xây dựng chương trình chỉ đạo về đổi  mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2009-2010 là  năm thứ 2 tiếp tục triển khai xây dựng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Để phong trào này ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn, Ngành đã chỉ đạo các trường tiếp tục xây dựng cảnh quan,  môi trường luôn xanh-sạch- đẹp-an toàn- thân thiện; Tập trung hoàn thành việc xây dựng một số nhà vệ sinh ở các điểm trường lẻ còn lại. Tiếp tục nhận chăm sóc các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng trên địa bàn tỉnh, thành phố như: chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nhà bảo tàng Hồ chí Minh - chi nhánh Gia Lai-Kon Tum, đền  tưởng niệm Hội Phú, nhà lao Pleiku … Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh.

Chỉ đạo các trường tổ chức tốt Hội thi vẽ về ngôi trường thân thiện và em  hát dân ca cấp trường, liên trường trong tháng 11/2009 và chuẩn bị tham gia thi cấp thành phố tháng 12/2009.Các trường khuyến khích giáo viên dạy Mỹ thuật tham gia triễn lãm tranh trong buổi tổ chức toạ đàm của Ngành tại Hội trường 19/5 và trong Hôi thi cấp thành phố sắp tới.

Hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2009, bên cạnh các hoạt động  phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT… và các hoạt động chuyên môn như tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, tổ chức thao giảng, viết SKKN… các trường phổ thông  còn  phát động phong trào đăng ký tiết, tuần dạy tốt- học tốt trong giáo viên và học sinh nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Cùng với việc tổ chức toạ đàm nhằm tôn vinh vai trò của người thầy và ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo trong học sinh và nhân dân, mỗi nhà trường chọn một thầy giáo, cô giáo có uy tín trong đội ngũ, trong học sinh và được các em yêu quý để tổ chức lễ tri ân và tuyên dương nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 hoặc trong lễ tổng kết cuối năm học.

Với ngành giáo dục Thành phố, thi đua gắn với chất lượng, thi đua  là động lực thúc đẩy  chất lượng.Đó cũng chính là mục tiêu vươn tới của sự nghiệp  giáo dục. Vì vậy, đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2009, không chỉ là sự khẳng định vị thế của ngành giáo dục thành phố trên con đường phát triển mà đó còn là sự khẳng định về những đóng góp công lao, tâm nguyện của bao thế hệ thầy cô giáo, những người đa:

“ Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc …”  ( Thanh Hải )

Trong sự nghiệp “ trồng người” của mình để ươm những mầm xanh- những chủ nhân tương lai của đât nước, có đủ tâm và lực để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay và mai sau.

 

Nguyễn Thị Mai – Phó Trưởng phòng GD-ĐT Pleiku

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến